Nhân sâm Hàn Quốc, món ăn giúp tăng cường thể lực cầu thủ

Nhân sâm Hàn Quốc, món ăn giúp tăng cường thể lực cầu thủ

Nhân sâm Hàn Quốc chứa phổ biến dưỡng chất có tác dụng đại bổ nguyên khí, được rất nhiều đội bóng nước này ăn hàng ngày.
những chuyên gia dinh dưỡng Hàn Quốc bật mí, không chỉ tuyển thủ ở quốc gia này mà cả các vận động viên phổ biến nước khác trên thế giới cũng đưa nhân sâm vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Ông không Tae Hun, chuyên gia dinh dưỡng Hàn Quốc có 40 năm kinh nghiệm trả lời, nói: “Chế độ dinh dưỡng đủ lượng đủ chất là nguyên tố quan trọng giúp nền móng thể lực của các cầu thủ được nâng cao”.

Theo ông không, trong thực đơn, ngoài món ăn chính, một cầu thủ mỗi lần ăn 1 con gà hầm sâm, mỗi tuần sử dụng 1 bữa hài hòa với cơm ngũ cốc. “Gà hầm sâm, cơm ngũ cốc có trong menu của đa số những đội bóng ở Hàn Quốc. các món ăn này rất bổ dưỡng có tác dụng tăng sức khỏe và thể lực cho cầu thủ. Chúng tôi luôn đảm bảo món ăn được chế biến đúng quy chuẩn từ nguyên nguyên liệu quý và bổ dưỡng”, ông không Tae Hun cho biết.

Món gà hầm sâm hàn quốc có các thành phần gồm nhân sâm tươi nguyên củ 5-6 năm, hoàng kỳ, thiên cung, táo đỏ, hạt dẻ và gà nguyên con. Cơm ngũ cốc gồm cơm trắng hoặc cơm nâu nấu cộng 5 chiếc ngũ cốc: đậu đỏ, hạt kê, gạo nếp, susu và tiểu mạch. Mỗi ngày các cầu thủ uống hai lần nhân sâm để tăng cường bình phục sau lúc tập luyện, nhờ vậy thể lực phải chăng hơn.
Nhân sâm là món ăn quốc dân của người Hàn Quốc. Nhân sâm được người dân xứ này trồng trong khoảng rất lâu đời và xuất khẩu đến đa dạng nước trên toàn cầu. Sâm lừng danh nhất Hàn Quốc được trồng ở núi Geumsan do điều kiện đất đai, khí hậu tại đây tiện lợi.

Trong cuốn Thần Nông bản thảo kinh, nhân sâm được trình bày có vị ngọt, tương đối lạnh, tác dụng an thần, tăng sức đề kháng, nâng cao khả năng phòng vệ đối với những kích thích có hại cho cơ thể. các người bị bất tỉnh do choáng váng, bị sốc hoặc mất máu, mất sức thường được cho dùng nhân sâm để phục hồi huyết áp, ổn định thân thể trong thời gian ngắn. Nhân sâm còn giúp cơ thể giảm mỏi mệt, nâng cao khả năng tư duy và thể lực nhờ dược tính tương trợ gia nâng cao công đoạn ức chế và hưng phấn vỏ não, hồi phục nhanh.

Theo y khoa đương đại, nhân sâm có các thành phần hợp chất hữu cơ quan yếu như Germanium, Glycoside Panaxin cộng với các vitamin B1, vitamin B2, các axit béo như Panmitic, Streari, Linoleic và các axitamin. những chất này đều có tác dụng đại bổ nguyên khí, tẩm bổ sức khỏe, tăng thể lực con người. đặc thù, nhân sâm có công dụng hoàn hảo trong việc bồi bổ trí óc, tăng trưởng tư duy, trí óc, nâng cao cường hệ miễn nhiễm, ngăn phòng ngừa lão hóa. bên cạnh đó, sâm còn được dùng để tương trợ điều trị trong trường hợp bệnh nhân thiếu máu, mắc các bệnh viêm bao tử, hen suyễn hoặc phổi tắc nghẽn mạn tính…

Nhân sâm Hàn Quốc có rất nhiều dòng như sâm tươi, bạch sâm, hồng sâm, thái cực sâm… Mỗi dòng sâm có công dụng riêng đối với sức khỏe. mẫu sâm được dùng phổ biến nhất là hồng sâm, có xuất xứ trong khoảng những củ nhân sâm 6 năm tuổi đem hấp chín khô cho tới khi ruột sâm có màu hồng. Trong thời kỳ chưng hấp, hồng sâm sinh thêm phổ quát chất bồi bổ nên được đánh giá rẻ hơn nhân sâm và phải chăng cho rất nhiều mọi người nhắc cả già trai trẻ gái.

Vì các lợi ích sức khỏe này, nhân sâm được người Hàn Quốc dùng để ăn uống hàng ngày, phát triển thành 1 món ăn quốc hồn quốc túy. Người Hàn Quốc lớn mạnh khoa học chế biến và bảo quản nhân sâm tươi thành đa dạng chế phẩm khác nhau. bình thường, sâm được dùng theo phương pháp đơn giản là uống trà, uống rượu hoặc chế biến thành những món ăn như súp, canh, cháo, làm kim chi. Chẳng thế mà Hàn Quốc còn được biết đến với mẫu tên là “xứ sở nhân sâm”.

Sâm tươi

Là loại sâm vừa được thu hoạch và để nguyên hiện trạng trùng hợp vẫn còn dính 1 lớp đất mỏng trên mình củ. Sử dụng Sâm tươi  để ngâm rượu, xay nhỏ cho vào sữa, làm cho nước sâm, trà sâm, sâm tẩm mật ong, nấu gà tần sâm, làm bánh sâm…

Bạch sâm

trong khoảng nguyên liệu sâm tươi, sau khi lột một lớp vỏ mỏng sâm được đem phơi khô dưới ánh nắng thiên nhiên cho đến lúc chỉ còn dưới 14% thành phần nước. lúc chậm tiến độ vỏ sâm có màu trắng sữa nên được gọi là bạch sâm. Vì đã được chế biến thành cái sâm khô nên có thể bảo quản trong thời gian trong tương lai.

Hồng sâm

Sâm tươi đem hấp chín khô cho tới khi thành phần nước chỉ còn dưới 14% nên ruột sâm có màu hồng và được gọi là hồng sâm. Trong giai đoạn chưng hấp, hồng sâm sản sinh thêm đa dạng chất bổ dưỡng nên được thẩm định thấp hơn nhân sâm.

Thái cực sâm

Sâm tươi đun trong nước sôi ở nhiệt độ cao một thời gian dài. lúc lớp vỏ và 1 phần thân sâm dần chuyển sang màu đỏ thì vớt ra và sấy khô. Thái cực sâm có dạng hình, màu sắc ở giữa bạch sâm và hồng sâm. Do được chế biến trong nhiệt độ cao nên thái cực sâm cũng có dưỡng chất tác dụng phải chăng như hồng sâm.
Nhân Sâm Hàn Quốc: liên hệ thấp nhất tại Hà Nội chuyên bán nhân sâm tươi, nhân sâm củ khô, nhân sâm thuần chất 100% nhập khẩu Hàn Quốc, đảm bảo chất lượng. Sản phẩm phổ quát, được khai thác trong khoảng các mẫu sâm tươi rộng rãi năm tuổi của Hàn Quốc, phát huy tối đa những tác dụng quý hiếm của sâm. Tham khảo thêm cách sử dụng nhân sâm https://nhansamlinhchi.weebly.com/tin-tuc-nhan-sam/cach-dung-nhan-sam-co-quan-trong-khong?

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a comment